BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Nên mua máy triệt lông 1 tay cầm hay 2 tay cầm

Hình ảnh
Hiện tại máy triệt lông trên thị trường Việt Nam rất nhiều và đặc biệt là máy Trung Quốc khiến các bạn dễ bị loạn và hoan mang. Vì thế hôm nay tôi xin gợi ý cho các bạn một số yếu tố chọn mua máy triệt lông hiệu quả, đặc biệt là nên mua chọn mua máy triệt lông 1 tay cầm hay 2 tay cầm.

Tổng quan về phương pháp PRP



Tổng quan về phương pháp PRP

1.PRP và ứng dụng?
- Công nghệ PRP( platelet rich plasma) ( huyết tương giàu tiểu cầu)
được ghi nhận là liệu pháp tiên tiến trong việc phục hồi các chấn thương cấp tính và mãn tính, thường được sử dụng trong điều trị, sữa chữa tái tạo mô trong cơ thể thông qua nhiều cơ chế khác nhau. Phương pháp PRP được thúc đẩy lần đầu tiên bởi M.Ferrari(1987) như là một thành phần truyền tự thân sau khi phẫu thuật tim hở để tránh sự truyền sản phẩm máu tương đồng.
- Hiện nay, có rất nhiều các công trình công bố về việc sử dụng PRP trong nhiều lĩnh vực khác nhau như chỉnh hình, y khoa, thể thao, nha khoa, tai mũi họng, phẫu thuật thần kinh, nhãn khoa, tiết niệu, tái tạo vết thương, thẩm mỹ và mỹ phẫm.



( huyết tương giàu tiểu cầu)

2. Số lượng máu một lần lấy bao nhiêu?
- Mỗi lần lấy 24ml máu

3. PRP ứng dụng trong điều trị những vấn đề gì của da? Phác đồ như thế nào?
- Ứng dụng điều trị trẻ hóa da liệu trình thường được khuyến cáo 3 lần/ liệu trình mỗi lần cách nhau 01 tháng. Sử dụng lăn kim để đưa sản phẩm vào da đối với các khách hàng da lão hóa nặng nên tiêm PRP vào những chỗ lão hóa và sau đó lăn kim( kim lăn trong khoảng 0,5- 1,0mm tùy vào tình trạng da).
- Ứng dụng trong điều trị sẹo rỗ liệu trình ít nhất 3 lần tùy thuộc vào nhận định của bác sĩ cho từng tình trạng sẹo và mức độ đáp ứng của mỗi khách hàng, mỗi lần cách nhau 01 tháng. Quy trình đối với rỗ: tách sẹo bằng đầu kim 23G nếu có dụng cụ tách chuyên biệt càng tốt( cannula ), lăn kim( thường dùng 1,5mm) , tiêm PRP vào những chỗ sẹo rỗ, thoa PRP còn lại đều khắp mặt.



4. Chống chỉ định của PRP như thế nào?
- Phụ nữ mang thai
- Bệnh truyền nhiễm HIV
- Bệnh di truyền thiếu máu, khó đông máu, bệnh lý về tiểu cầu.

5. khi khách hàng đang sử dụng các liệu trình laser thì có sử dụng PRP được không và sử dụng vào thời điểm nào thì tốt nhất?
- Vẫn sử dụng được PRP trong liệu trình laser sau khi đi laser xong thoa PRP lên, sau đó vẫn làm laser theo liệu trình của bác sĩ trong trường hợp da không bị tổn thương sau một tuần có thể làm tiếp laser nếu có tổn thương thì phải đợi lành tổn thương mới làm lại laser( phù thuộc vào chỉ định của bác sĩ)

6. Khi sử dụng filler thì có dùng prp được không và dùng như thế nào?
- vẫn sử dụng được PRP nhưng chỉ áp dụng lăn kim và tránh vùng đã tiêm filler vì khi lăn vào chỗ tiêm filler nó sẽ lan ra và không cố định ngay chỗ tiêm nữa.Tuyệt đối không được tiêm PRP vào chỗ đã tiêm filler.

7. có chế độ như thế nào sau khi làm xong prp?
- Sau khi làm xong prp sau 3h có thể rửa mặt lại, trong 03 ngày đầu nên rửa mặt bằng nước muối sinh lý hoặc nước ấm hạn chế sữa rửa mặt tẩy mạnh.
- Ăn uống, nghỉ ngơi bình thường, hạn chế việc đi nắng, rượu bia và thuốc lá.
- Trong thời gian này không nên đi bơi vì trong nước hồ bơi có nhiều clo không tốt cho da
- Nên dùng kem chống nắng khi ra ngoài.
- Sau một tuần có thể chăm sóc da như massage bình thường.

8. Sau khi làm xong PRP da như thế nào?
- Sau khi làm xong da khách hàng sẽ bị đỏ/ ửng hồng tùy mức độ lăn kim trong khoảng thời gian vài giờ tùy mức độ da của khách.
- Nếu làm sẹo rỗ: có tách mô sẹo thì da sẽ bầm trong khoảng 1 tuần(  nên cho ngậm alphachymotrypsin).
+ Trong 2 tuần đầu da sẽ bị thô ráp và hơi sạm
+ tuần thứ 3 trở đi da bắt đầu thay đổi.



9. các yếu tố tăng trưởng trong tiểu cầu có tác dụng như thế nào trong việc cải thiện các tình trạng của da?
- Các yếu tố tăng trưởng trong tiểu cầu khi được tiết ra ngoài, sẽ cảm ứng tạo collagen và tạo thành các mao mạch mới trong sự trẻ hóa da. PRP đã được chứng minh có khả năng kích thích sự phát triển, tăng sinh của nguyên bào sợi, tăng cường độ dày da, tăng tổng hợp các chất nền ngoại bào, đặc biệt là collagen, duy trì độ ẩm, ngăn sự hình thành nếp nhăn, chống lại các tác nhân oxy hóa gây hại cho da, thúc đẩy sự phát triển của các nang tóc, chống rụng tóc…
- Sau  đây là 7 nhân tố tăng trưởng thường được nhắc tới trong các sản phẩm PRP:
+ Platelet-derived growth factor: (PDGF: nhân tố tăng trưởng thu nhận từ tiểu cầu)  đóng vai trò như một tín hiệu trong việc hình thành các mạch máu mới. Trong sản phẩm, nó có thể hỗ trợ tăng cường việc tạo các mạch máo mới để nuôi dưỡng các tế bào dưới da, nếu có nhiều mạch máu mới, và khỏe mạnh thì da sẽ chắc khỏe.
+ Vascular endothelial growth factor: ( VEGF: nhân tố tăng trưởng nội mạch máu): tương tự chức năng của PDGF là hình thành các mạch máu mới, ngoài ra còn là nhân tố tín hiệu tham gia vào việc tăng khả năng thẩm thấu và vận chuyển oxy cho tế bào trong trường hợp tế bào bị thiếu máu cục bộ.Trong sản phẩm thì đây cũng là một nhân tố giúp hỗ trợ cho tạo thêm các mạch máu mới cho da cũng như tăng cường khả năng trao đổi oxy cha da trong những trường hợp da bị tổn thương và thiếu máu, giúp cải thiện tình trạng da vì tăng cường sức khỏe cho các tế bào của da.
+ Transforming growth factor-β1: (TGF-β1: nhân tố chuyển dạng beta ): có chức năng cảm ứng biệt hóa tế bào và chất đóng vai trò trong hệ thống miễn dịch của cơ thể:vai trò của nó là giúp cảm ứng các tế bào trẻ biệt hóa để thay thế các tế bào già cỗi cũng như các tế bào bị tổn thương và giúp tạo miễn dịch cho da chống lại những tác nhân xấu bên ngoài xâm nhập vào cơ thể: viêm nhiễm…
+ Fibroblast growth factor: (FGF: nhân tó tăng trưởng nguyên bào sợi): là một trong những nhân tố tăng trưởng có tác động mạnh đến việc tăng sinh và biệt hóa của các tế bào, là một trong những nhân tố có rất nhiều chức năng, nhưng quan trọng nhất là khả năng làm lành hay phục hồi vết thương bằng cách biệt hóa và tăng sinh nhanh chóng rất nhiều loại tế bào khác nhau một cách sâu và rộng.Trong sản phẩm có thế nói đây là nhân tố quan trọng nhất trong việc giúp nhanh tái tạo da, và làm lành vết thương, giúp hồi phục da bằng cách thay thế các tế bào già cỗi bằng các tế bào mới khỏe mạnh.
+Epidermal growth factor : ( EGF: nhân tố tăng trưởng ngoài bì): có vai trò tương tự như FGF, đóng vai trò quan trọng trong tăng sinh, biệt hóa cũng như sự phát triển của tế bào. Trong sản phẩm có thể gộp chung 2 chất cùng 1 chức năng.
+ Hepatocyte growth factor: (HGF: nhân tố tăng trưởng tế bào gan): có tác dụng kích thích sư phát triển của tế bào, khả năng vận động cũng như hình thái của tế bào, đóng vai trò trong hình thành biểu mô, tái tạo hay làm mới mô. Đây là đặc tính đặc trưng trong tế bào trung mô.Trong sản phẩm có thể nói HGF góp phần thúc đẩy sự hình thành và biệt hóa các tế bào mô, mạch máu… giúp tăng cường khả năng tái tạo của da cải thiện tình trạng lão hóa và tổn thương của tế bào da.
+ Insulin-like growth factor-1: (IGF-1: nhân tố tăng trưởng giống dạng Insulin): là nhân tố quan trọng trong tăng trưởng các tế bào trẻ, cũng như xây dựng, phục hồi và tái tạo mô tăng trưởng và biệt hóa tế bào, tăng kích thước tế bào với các tế bào trưởng thành
10. cách bảo quản sản phẩm như thế nào?
+  Đối với bộ kít khi chưa làm cho khách hàng thì bảo quản như sau:
- bộ dụng cụ thu nhận máu để nhiệt độ thường
- hộp prp hoạt hóa để nhiệt độ 2-80C(ngăn mát tủ lạnh)
-  PPP2, Faceskin để nhiệt độ < - 100C ( ngăn đông tủ lạnh)
+ Đối với các thành phẩm sau khi thực hiện xong quy trình xử lý mẫu:
-  PRP , Faceskin làm tại clinic cho khách hàng.
- PPP được chiết ra 14 tube nhỏ về sử dụng hàng ngày bảo quản ở nhiệt độ 2-80C( ngăn mát tủ lạnh).
* Trong trường hợp khi đã xử lý mẫu máu thành phẩm rồi mà khách hàng có việc chưa thể làm ngay thì chế phẩm PRP, Faceskin bảo quản ở nhiệt độ < - 100C( ngăn đông tủ lạnh) khi nào làm thì cho xuống ngăn mát tủ lạnh rã đông từ không nên để ra ngoài nhiệt độ thường để rã đông nó sẽ mất hoạt tính sau khi rã đông lắc đều và làm cho khách hàng, thời gian trong vòng 1 tháng quá thời gian này phải bỏ đi tốt nhất nên làm liền ngay sau khi xử lý mẫu xong, PPP2 bảo quản 2-80C( ngăn mát tủ lạnh)

12.  Quy trình thực hiện tóm tắt?

Bước  1: ly tâm 3 ống máu ở tốc độ 2000 vòng/ 10 phút. Hút dịch màu vàng và lớp trắng vào ống plasma, bỏ phần hồng cầu.
Bước 2: ly tâm ống plasma 1000 vòng/10 phút, hút hết phần dịch màu vàng bên trên cho vào ống plasma thứ 2 chừa lại 0,5ml huyền phù( trộn đều) 0,5ml cho vào ống faceskin( bước này ta thu nhận được các tế bào tươi).
Bước 3: ly tâm ống plasma 3500 vòng/ 5 phút, hút 12ml huyết tương phía bên trên cho vào ống ppp thao tác nhanh khi cho vào huyền phù đều( trộn đều). còn lại 3ml trộn đều và hút hết cho vào ống prp( khi cho vào ống prp lắc đều). sau khi cho huyết tương vào ống ppp và prp sẽ xuất hiện khối đông, sau 5 phút dùng pipette xoay nhẹ khối đông đặc tách khỏi thành ống loại bỏ khối đông của hai ống ppp và prp.
Ppp sau khi loại bỏ khối đông hút hết dịch ppp cho vào ống ppp2 trộn đều và chia đều ra 14 tube cho khách hàng sử dụng ở nhà.

SẢN PHẨM THU ĐƯỢC CUỐI QUY TRÌNH:
-       1 ống faceskin( tế bào tươi)
-       3ml prp
-       14 tube ppp
Lưu ý: trong trường hợp bác sĩ có nhu cầu sử dụng thêm prp thì kỷ thuật viên khi ly tâm bước 3 khi thu nhận prp chừa lại 3,5- 4 ml prp theo yêu cầu của bs.
Khi thực hiện tại spa, clinic dùng kỷ thuật lăn kim hoặc tiêm thì dùng faceskin trước sau đó dùng prp.
Trong trường hợp đã xử lý mẫu xong mà khách hàng có việc chưa thực hiện được quy trình thì faceskin và prp biệt trữ ở ngăn đông tủ lạnh khi nào làm thì bỏ xuống ngăn mát tủ lạnh rã đông lắc đều và sử dụng cho khách hàng( biệt trữ trong vòng 1 tháng). PPP thì để ngăn mát.


Chúng tôi tư vấn là mong các bạn thành công vì thành công của các bạn sẽ góp phần tăng thêm uy tín của chúng tôi. Đôi bên cùng có lợi .
Đừng ngần ngại, nếu bạn đang có ý tưởng kinh doanh spa ngành làm đẹp, hãy gọi ngay cho chúng tôi qua hotline : Mr. Khánh 0909.002.319 
Tư vấn mở spa | Thiết kế spa | Setup spa | Cung cấp thiết bị spa | Marketing spa | Nhân sự spa
Hotline : 0909.002.319 – 0909.51.2552
Mọi lúc mọi nơi chúng tôi luôn sẵn sàng giúp đỡ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thuật ngữ Tiếng Anh chuyên ngành thẩm mỹ

Các câu hỏi thường gặp khi tiêm prp

Mở thẩm mỹ viện cần những giấy tờ gì ?

Thiết kế setup phòng phẩu thuật thẩm mỹ cho thẩm mỹ viện

Máy soi da Aram huvis API100

Laser trong y khoa và thẩm mỹ

Ứng dụng của ánh sáng LED trong điều trị thẩm mỹ

Mở Spa cần những giấy tờ gì ?

Giới thiệu về công nghệ LPG Endermologie điều trị hiệu quả cellulite